Teq's Blog

Entry for April 07, 2009

Posted in Linh tinh by Tequila on April 15, 2009

 

Đêm qua trong khi ngồi nghe nhạc giải quyết ba lon Ottinger còn sót lại từ Tết, gõ một bài dài vãi. Thế rồi quên backup trước khi bấm post, mạng thì đứt từ lúc nào, thế là mất toi. May quá.
***
Tôi đã yêu em trong mùa gió
Khi lá khô rơi đầy ngõ
Yêu em không cần vội vã
Đã yêu em trong mùa gió, khi lá khô rơi đầy ngõ. Một câu thơ mà hình ảnh của nó đủ để người ta muốn yêu lại từ đầu tất cả những tình yêu. Mình đang nghe bài hát này từ link bắt được từ blog, bạn mình hát quá hay.
***
Ngày mai lại đi làm. Cuối tuần được thêm một ngày nghỉ, sức lực được hồi lại cứ như là vừa được trải qua một kỳ nghỉ dài. Mà có làm gì đâu, nằm thở và xem phim rồi lại thở. Thêm chỉ một ngày để nằm thở và xem phim cũng đủ để tạo ra sự khác biệt.
Hôm qua có hai thằng già nói chuyện với nhau trong phim, một thằng bảo: "… bầu trời sao ở đấy nhìn như những lỗ thủng của thiên đường". Mình bỗng thèm được đi ngắm những lỗ thủng của thiên đường. Cuối tháng này có ngày lễ nhưng không đi được, phải ở nhà hộ đê. Chắc sau đó 1-2 tháng thì mình sẽ đi xem lỗ thủng thiên đường. Đi một mình mà chẳng cần phải đi đâu lạ lẫm cả, nhảy tàu lên Sapa thăm bạn là được. Nhà bạn lưng tựa vào núi, nhìn ra thung lũng, thịt lợn mọi bạn luộc rất ngon, rượu nhà bạn là Sán Lùng hảo hạng. Lần này mình sẽ đi một mình, sẽ uống rượu từ trưa và ngủ khi quá trưa, sẽ nằm nhờ ổ rơm thơm nồng để đánh một giấc và tỉnh dậy khi trời vừa tối rồi ra sân ngửa mặt hút thuốc. Ở trên núi bóng tối mới thật là bóng tối và khi trời có sao thì sẽ đúng là những lỗ thủng của thiên đường.
Thằng bạn cứt của mình thì chỉ thích biển, lúc nào cũng nhớ nhung biển. Mình thì thích núi, lúc nào cũng chỉ nhớ núi. Thế rồi thường rủ nhau uống cafe uống bia bên hè phố, chen chúc người là người. Ước mơ chỉ là ước mơ, chẳng thể nào đủ dũng cảm để rời bỏ đám đông này, dựng một ngôi nhà gỗ tối tối gảy đàn tưng tưng để âm thanh của nó trườn xuống thung lũng lặn vào bóng tối.

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. Cáo said, on April 15, 2009 at 7:25 am

    làm thế nào để add nhau bên này Teq nhở?

  2. meobeobung said, on April 28, 2009 at 3:07 am

    wordpress khó dùng quá, em cũng chả biết làm thế nào để add cả


Leave a Reply

