Teq's Blog

Entry for May 11, 2008

Posted in Linh tinh by Tequila on April 15, 2009

Có một dạo, tỉ phú thời gian, cứ vài hôm lại có ngày dành ra tới bốn năm tiếng không làm gì cả chỉ nghe nhạc và xoay cổ chai, tới khi biêng biêng là viết, viết tới độ không rõ đâu là chữ đâu là mình. Giờ giá kể mà gom được tất cả những thứ đã viết vứt vung vãi trên các forum, trong các hòm thư bị đóng vì lâu ngày không sử dụng, trong những chiếc ổ cứng chết… thì có thể nhớ lại được chính xác ngày hôm ấy ngày hôm ấy mình dậy lúc mấy giờ đánh răng ra sao có cạo râu hay không mặc quần lót màu gì. Giờ, nửa năm chả buồn viết, tuần trước có gì xảy ra khi mình cũng quên cụ nó mất.

Giờ, ít viết ba lăng nhăng, thấy cuộc sống thật hơn chắc chắn hơn nhưng kể cũng thiếu độ lơ mơ. Đêm thứ Năm vừa rồi, nhất định cãi lời vợ mà đi uống bia khuya tới hơn 1h, đủ tiêu chuẩn 8 cốc Việt Tiệp (chả biết 0,5 hay 0,7l) là liêng biêng về, câu chuyện nói với bạn hôm đó cũng liêng biêng, bạn mà không say đòi về thì khéo còn ngồi tới 3h (thể nào cũng hỏng cả cuối tuần vì vợ mắng). Nói chuyện với bạn, về nghĩ lại mới thấy xưa nay ngồi uống với nhau nói với nhau hiểu nhau bằng không khí, chứ lời lẽ biện luận ngu bỏ mẹ, cuộc sống tình cảm ước vọng cũng quá khác nhau. Ý bạn là, hồi mình lang thang tính cách mình hoành tráng vãi cả đái, giờ tính cách mình như cứt. Ý mình là, tính cách mình tuyệt nhiên là như cứt trong mọi thời điểm lấy mẫu, chả qua hồi đó hợp mũi bạn hơn bây giờ. Vấn đề là mũi bạn. Chỉ có thế, bàn hết 2 tiếng tốn bao nhiêu tiền bia.

Ngày mai đá sớm lắm, 8h đã bắt đầu, mà giờ này mình còn ngồi uống rượu mơ và viết blog. Cũng 29 rồi đang sang tuổi 30, mới ngủ dậy mà đã ra sân luôn là chân cẳng người ngợm như đi mượn, cài số vặn ga rồi mà cũng không vọt được, chuyên để mấy thằng ranh nó hích cho phát bên phải rồi nó bẻ lườn bên trái đi bóng qua xoạc cũng chả kịp. Chả bù hồi trước chưa kịp dụi mắt đã vào sân chạy nhắng bị đi bóng qua bố đuổi tiếp ba bước là kịp, nhanh như chó, mà con chó bec giê nhà mình mà chạy cũng bị mình rượt túm cổ dí xuống đất chổng vó lên trời. Giờ mà muốn vào form như thế, thì ngày nào cũng phải tập, thời gian đâu. Nhắc là lại lắc đầu ngán ngẩm. Như hôm nọ có thằng bạn ngồi bàn, ngày xưa anh em ham nghe nhạc, chơi game, ham đọc sách, ham chơi rock, thèm bia, thì chả có tiền. Giờ đĩa vứt đầy nhà, video card toàn loại xịn, đàn đóm treo đầy các loại, tiền bia không thiếu, sách mỗi tuần ra hiệu khuân về một đống… thì chả có thời gian mà chơi. Hễ có thời gian là bố mày lăn ra ngủ. Được mấy ông bạn gặp kỳ hoành tráng mua cả ô tô, bảo ngồi ô tô sướng được nghe nhạc, mk hồi xưa hai ba hôm lại tụ uống bia từ sáng đến khi ông già gọi điện chửi, cứ ngồi nghe rock giật giật chả sướng hơn. Bảo ngồi ô tô thì hoành tráng bọn khác nó nể, xin các bố, hồi xưa anh em mình thằng nào không nể bèn tìm cách bắt nạt luôn! Chính ra hồi choai choai tiền không có cứ chửi phát là có thằng nể, không nể bèn đánh, đánh không lại bèn gọi hội, gọi hội không lại bèn thôi dàn hòa “anh em ta cả” rồi đi bắt nạt bọn khác, chính ra nhiều thằng nể. Giờ nhìn quanh các anh em, muốn được làng nước nể hai phần thì phải nhe răng cuời uốn cong lưỡi bảy tám phần, cũng khổ. Chung quy lại vẫn là phải nhiều tiền hơn, thế mà hồi trẻ ai cũng xoen xoét thằng đấy có vị đéo gì tao chửi phát là ngậm mồm chẳng qua bố nó nhiều tiền. Thế là cứ bán mình đi kiếm tiền thôi! Có tiền lại phải kiếm thằng để khoe, mà khoe cũng phải khéo.

Được cái, hai vợ chồng yêu nhau, thật là hạnh phúc. (Vợ đã ngủ từ lâu mà mình gõ lạch cạch thế này cũng ngại phết). Mình thật là may mắn. Các bạn bè, các anh các em, nếu thân với mình đều hiểu bọn mình đã phải chiến đấu cỡ nào và vẫn phải chiến đấu cỡ nào trong nhiều năm nữa để yêu nhau. Nếu mình có con gái, mình sẽ bảo nó phải kiếm thằng như mình mà yêu. Nếu mình có con trai, tự nó biết nó phải kiếm đứa con gáinhư thế nào để yêu. Tình yêu thật là khó. Bảo nhảy vào lửa vì người mình yêu thì đơn giản nếu thằng đàn ông hơi đú một tí, nhưng để cảm thấy tất cả ý nghĩa cuộc sống của mình xoay quanh người đàn bà đang ngủ yên cách bàn phím 1m, lâu lâu nàng cựa mình như chờ vòng tay của bạn, thì bạn tự nhiên sẽ hiều rằng bạn nhất định phải hoành tráng gấp 3.5 lần đứa con trai mẹ bạn sinh ra.

Thôi tôi ngủ 1 phát. Say đ tả!

Leave a Reply

