Teq's Blog

ngày hôm nay

Posted in Gia đình by Tequila on April 15, 2009

Entry for October 14, 2008

Ngày hôm nay

Hồi xưa ở trên mạng, tôi có làm một topic dài dằng dặc về những ngày hôm nay. Ngày hôm nay của ngày này ra sao mà ngày hôm nay của ngày khác ra sao. Đa phần trong đó thật là bình thường, như là mỗi ngày dù muốn hay không thì cứ thế trôi qua thôi. Cũng có những ngày hôm nay rất nghiêm trọng. Và có rất nhiều ngày hôm nay đặc biệt, nhưng tôi không trưng bày cho mọi người.
Trên mạng từng có một topic, có bạn trêu tôi mà viết rằng: mọi thứ trên đời này bất kể là thế nào qua tay tôi đều trở nên sến. Mà quả có thế thật, trước giờ mỗi khi tôi viết nghiêm túc (với bản thân) để post lên mạng, thì đều là những lúc buồn rầu, hoặc xúc động vì chuyện mình chuyện người khác, độ sến càng gia tăng hơn vì mỗi lần viết xong bài cỡ nửa trang màn hình là xung quanh tôi chất đầy vỏ chai. Nhưng khi không buồn không phấn khích không xúc động, chả bao giờ tôi viết gì bởi vì đã bốc phét mỏi mồm ngòai quán bia rồi. Tức là, có rất nhiều ngày hôm nay đáng nhớ khác mà chính tôi cũng không bao giờ ghi lại.
Hôm nay lang thang ngó nghiêng mấy trang web, thấy có nhắc đến một dịch vụ là "gửi mail cho bản thân mình trong tương lai". Tin cũ, dịch vụ cũ chắc nghẻo rồi. Lại nhớ hồi 2005 tôi có viết một bức thư ngắn cho mình (cũng theo dịch vụ web tương tự), gửi cho mình năm 2008. Nhớ lại nội dung thư ấy, thấy cho tới nay mình không phải dở, đa phần là biết mình muốn gì. Những điều mà năm 2005 tôi viết cho mình ba năm sau, đều là những điều thật quan trọng với tôi và tôi đã đạt được. Thật là may mắn.
Tôi là người may mắn.
Tôi tin rằng tình yêu là có thật nhưng không dành cho những kẻ mềm yếu và những con vẹt.
Chúng tôi sống trong một căn phòng rất nhỏ trong ngôi nhà rất lớn của cha mẹ. Hơi thiệt thòi cho vợ tôi. Sau nhiều lần bàn thảo chuyện ra ở riêng, chúng tôi quyết định không bàn đến vấn đề đó nữa vì không ai thật sự muốn thực hiện. Tôi vẫn muốn uống một chai bia với ông già vào mỗi bữa tối.
Chúng tôi sống khá sung túc, dù luôn cảm thấy thiếu tiền. Cũng may là từ bé đến lớn chưa bao giờ tôi có nhiều tiền và thậm chí có thể sống không cần tiền, vợ tôi cũng gần như vậy, cho nên chúng tôi cảm thấy thoải mái và tất cả mọi người đều hài lòng vì thấy chúng tôi thoải mái. Chúng tôi nỗ lực làm việc để tương lai có nhiều tiền nghỉ việc sớm đi chơi và tôi cho rằng rất có khả năng đạt được. Với lại, ít tiền vẫn có thể nghỉ việc sớm đi chơi được như thường.
Tôi có một công việc tốt, việc mà tôi thật sự yêu thích. Tôi rất tôn trọng công việc của mình và không coi nó chỉ là một công cụ kiếm cơm.
Tôi thích những chuyến du lịch xa với vợ và vài người bạn. Chúng tôi chạy xe máy trên núi nhưng không chuyên nghiệp được như dân phượt mà cũng không muốn ồn ào như dân phượt trên mạng.
Tôi có sức khỏe tốt và vẫn có thể đấu sức với bọn 20 tuổi suốt 90 phút. Tôi vẫn chưa thích chuyển sang tennis như nhiều thằng bạn, nó quá buồn tẻ bởi không có đối kháng trực tiếp.

Tóm lại là tôi thấy cuộc sống của mình hôm nay rất ổn. Cũng không đơn giản để lúc nào cũng giữ được cho nó ổn. Nhưng, tôi cũng bắt đầu nghĩ đến việc viết tiếp một cái mail cho mình trong vài năm sau. Chắc hẳn trong bức thư gửi tương lai thứ hai này sẽ chứa những nội dung quan trọng mà nhất thời chưa thể nghĩ ra.

Leave a Reply

