Teq's Blog

Trigger

he, đọc thì thấy thằng nào cũng cảm giác giống mình
kiểu nhớ lại ngày xưa
MJ là cái trigger nhỉ

Hôm nay có cực nhiều người giống mình, sáng đi làm đọc thấy tin Micheal Jackson đã chết, thế là cả ngày bâng khuâng lần thần. Thằng bạn mình cũng thế, nghe tin MJ chết mà rầu rĩ buồn nhớ hình ảnh tuổi nhỏ ngồi sân cung văn hóa bật walkman nghe Bad. Buồn quá trưa nay nó mới đi uống bia, ngồi toàn những bọn khéo chả biết MJ là cái gì, thế mà nó không alo mình để hai thằng chui vào góc nào ngồi sến với nhau.

MJ thì ai mà chả biết tên, nhưng MJ là gì cái chết của anh lại có tác dụng như cái trigger, làm biết bao người ngày hôm nay cùng buồn thương cho tuổi trẻ đã qua của chính mình.

Những người hôm nay buồn, mỗi người có một MJ.

MJ của mình là là cái máy cassette đen ở nhà HC, cái máy cassette đỏ ở nhà Nguyên lác, cái cassette Tàu méo tiếng ở nhà mình, những cuộn băng ghi đi ghi lại năm bảy lần, 49 Quang Trung… là thời 17 tuổi thích lắm mà không dám nắm cổ tay gái. Sau này thì không mấy nghe nhạc MJ nữa, chỉ thỉnh thoảng nghe lại một bài coi như là nhớ kỷ niệm. Nhưng khi MJ vẫn còn sống, lâu lâu vẫn thấy anh lên truyền hình, nhạc của anh chưa phải là dĩ vãng, biết đâu còn có những ca khúc mới, biết đâu lại có thêm một History, sợi dây do MJ giăng ra suốt từ thời 16-17 vẫn còn nối tới nay. Hôm nay MJ đã chết.

HC rủ mình chiều mai đi mua CD MJ. Lần cuối cùng hai đứa đi mua đĩa nhạc với nhau, có khi còn chưa hai mươi tuổi.

Hôm nay, ngày mai, không biết có bao nhiêu đôi bạn một nam một nữ đi mua CD của MJ để thương nhớ thời hoa đỏ xa xưa.

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. Jade said, on June 27, 2009 at 9:41 pm

    😥


Leave a Reply

