Teq's Blog

Một cái gì đó

Posted in Linh tinh by Tequila on November 25, 2009

Trước khi đi ngủ, dù đã muộn, tôi lên đây ngồi để nghe một cái gì đó và viết một cái gì đó.

Tôi nghe As time goes by của Sinatra, qua Youtube, một đoạn clip trích từ Casablanca. Phim hay, xem rồi nhớ mãi, có lẽ chẳng cần nói. Tôi không hiểu về điện ảnh lắm, cũng như không hiểu mọi môn nghệ thuật. Chỉ thấy dường như cái hồi làm Casablanca, ngôn ngữ điện ảnh chưa có nhiều từ ngữ như bây giờ, nhưng với số lượng từ ngữ đó người ta đã dùng một cách thật sâu và thật đẹp.

Hôm qua tôi ngồi đọc Những cô điếm buồn của Marquez. Đọc xong chẳng hiểu gì. Như khi đọc xong mọi tác phẩm tôi cho là hay, tôi đều có cảm giác mình không hiểu gì. Và không muốn hiểu. Đọc những bài phân tích cũng chỉ làm tôi mệt thêm. Tôi chỉ mơ màng về cái cảm giác cái hương vị mà cuốn sách mang lại. Giống như tôi thích uống rượu nhưng không bao giờ tìm hiểu xem rượu đó thành phần ra sao, dùng ly thế nào, uống phải thế nào mới đúng cách. Giống như tôi đã và sẽ sống thật hết mình cả những thời nhiều sự kiện cũng như những thời yên ả, nhưng không muốn lý giải phân tích và định nghĩa. Chỉ cần có một điều gì đó ở đâu đó không biết nhưng làm tôi cảm thấy như thế là đầy đủ.

Tôi vừa qua một đợt làm việc với cường độ nặng. Tôi có phàn nàn, những khi thích phàn nàn đôi câu để đưa chuyện và chia sẻ. Nhưng nếu bảo tạm nghỉ thì tôi sẽ lắc đầu. Ở giữa những mớ bòng bong mớ rối rắm nhiều áp lực và nhiều xung đột, có một điều gì đó làm tôi yêu thích và muốn kết thúc nó tốt đẹp. Giờ thì đã xong. Tôi tự hỏi nếu bây giờ lại có một đợt như thế nữa liệu tôi có muốn không, chắc là không muốn. Điều đó đã đi qua.

Rất có thể đây là cảm giác nhất thời khi người ta cần nghỉ ngơi một vài ngày. Sẽ cần lơ đãng vài ngày và save đống file doc, email và các loại data liên quan vào một thư mục, nén lại, đặt cho nó một cái tên, có thể thật thi vị,

như là, Hà Nội mùa thu 2009.

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. winlinh10 said, on July 17, 2013 at 9:07 am

    Thích câu “sẽ cần lơ đãng vài ngày…”


Leave a Reply

