Teq's Blog

Entry for 06/7/2012

Posted in Linh tinh by Tequila on July 7, 2012

Đáng ra là phải đi ngủ rồi đấy, mắt đã nặng trĩu, nhưng mà nhạc hay quá mà lại đang uống dở chai bia.

***

Hôm nay là một ngày vui.

Dù là một ngày vui, nhưng đến chiều tôi mới thấy tỉnh táo. Ngủ ít quá, triền miên cả Euro và sau Euro. Euro hết thì lại đến game. Có một số game mà tôi thích, hễ có phiên bản mới là lại phải chơi. Mà thôi không nói chuyện game. Đang nói là hôm nay mệt mỏi, đến chiều mới tỉnh táo, vì tối qua làm trận bóng đá dài gần hai tiếng, xong lại còn uống bia đến nửa đêm, về tới nhà lại chơi game hết một nửa số đêm còn lại. Sáng ra người đau như dần. Nhiều sở thích là nó như thế đấy!

Đang nói là hôm nay là một ngày vui. Vui vì có một việc vui.

Đại loại là tôi có một thằng bạn gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ. Tôi đã đem chuyện này chuyển tới một số địa chỉ, nhưng không có phản hồi nào tích cực. Sau rồi hôm trước tôi nói với một thằng bạn khác, nó gật đầu nói sẽ tìm cách. Và hôm nay thì đã có cách. Cái thằng bạn tìm ra cách ấy, là một con người rất đặc biệt, hiếm có khó tìm. Nó là thể loại làm được đúng những gì mình nói, nói đúng những gì mình làm được.

Tôi không vui vì cái việc cụ thể ấy, việc mình nhờ thằng bạn này giúp được thằng bạn kia, mà vui thấy sự chân thành và sự quan tâm không màu mè. Một thằng bạn cũ mười năm nay chỉ gặp vài lần, bỗng một ngày gọi điện cho mình nói về khó khăn của nó và thẳng thắn đề nghị tìm cách giúp đỡ. Một thằng bạn bạn khác, mười năm nay không gặp thằng đang khó khăn kia, thế mà đã hỗ trợ được một cách thực tế, chỉn chu và giản dị như đối với công việc ở sở làm. Cách bọn chúng đối xử, nói hơi sến, làm tôi cảm động. Bọn chúng thật là những thằng đàng hoàng. Tôi cảm thấy không gian của mình như dài và rộng hơn.

***

Trong tâm trạng vui vẻ ấy, tôi rời khỏi chỗ làm và đi bộ ra quán bia gần đó. Vợ tôi và một thằng bạn của tôi đang ngồi quán bia chờ tôi. Dạo này hai vợ chồng cùng đi một xe đi làm, hết giờ vợ qua đón. Hôm nay tôi có chút việc muộn, thằng bạn kia alo vợ chồng tôi uống bia, thế là vợ tôi ra trước ngồi cùng nó để đợi tôi. Đó là một thằng bạn mà vợ tôi rất quý, đến nỗi giờ chả hiểu thằng đó là bạn tôi hay bạn vợ nữa. Thế đếch nào entry này lắm bạn thế nhỉ, hết thằng nọ lại đến thằng kia loạn cả lên.

Trên đường đi ra quán bia, trong mười phút đó, trong niềm hạnh phúc do những người xung quanh mang đến, tôi ngẫm nghĩ về sự cô đơn và hữu hạn. Mà sự cô đơn và hữu hạn ấy là cả thế giới. Đề tài này thì nói ra rất dài dòng nhưng lại là những cái quá xưa cũ. Một anh vượn người sống trong hang đá cũng đã nghĩ thế, các triết gia cổ đại cũng đã nghĩ thế, rồi bây giờ chúng ta cũng nghĩ thế.

Trong lúc đi bộ, tôi tự nhìn ngắm chính tôi. Tôi cảm thấy tôi không có thật. Tôi cảm thấy kinh dị khi nghĩ đến một mẩu tin, nói về một lỗ đen nào đó cách đây hàng ngàn năm ánh sáng. Cái vỉa hè này là cái gì giữa vũ trụ. Bản thân tôi là một tập hợp của các hạt cơ bản bay vòng vòng và trong mỗi hạt cơ bản lại là những thứ cơ bản hơn… tất cả chỉ là một đám hạt bay vòng vòng lẫn lộn. Thậm chí các hạt và tất cả những thứ người ta nói đến chỉ là khái niệm. Thậm chí kể cả khái niệm cũng là cái gì đó là thể hiện của những cái khác. Duy tâm nguyên thủy. Thậm chí thế giới này hoàn toàn không tồn tại và chỉ có mỗi tôi và các ảnh của tâm trí tôi. Thậm chí tôi và bạn, cùng nhìn thấy một vật màu đỏ và cùng thấy “nó là đỏ đấy”, nhưng cái màu đỏ mà tôi nhìn thấy có chắc là giống màu đỏ của bạn không… chữ “không” của Phật giáo có phải là như thế không?…

Mười phút tôi nghĩ ngợi bà lằng nhằng như thế, rồi tới quán bia uống hai cốc rồi cùng vợ đi về. Rồi trôi qua hết buổi tối cho đến bây giờ.

***

Rồi tới đêm nay tôi lảm nhảm những cái như trên, đúng là một entry lảm nhảm.

Theo dòng lảm nhảm này, có thể đi đến những thứ cực kỳ nhảm. Ví dụ như ngay khi viết tới đây, tôi đang băn khoăn giữa Tôn Ngộ Không và Micheal Jackson, không hiểu ai là kẻ có thật.

Thật sự là quá nhảm! Bấm post rồi đi ngủ.

Leave a Reply

