Teq's Blog

Nhảm Grappa 7/8/2013

Posted in Linh tinh by Tequila on August 8, 2013

 

– Trời Hà Nội đợi bão, gió mát đéo tả nhỉ! – Tôi bảo thằng bạn, hai thằng lững thững đi trên đường, dưới khu chung cư tôi đang thuê sống.

– Ờ, dcm – thằng bạn nói – (bọn tôi là người lịch sự có văn hóa thường không nói bậy nhưng mà giờ tối rồi không mặc sơ mi quần tây) – lâu lắm mới thấy tiết trời như này.

Tôi bảo ờ, định trình bày đôi câu sến như thường lệ bao lâu nay, nhưng mà thôi giờ mình là những người đàn ông chững chạc, có vợ có con cả rồi, phải nghiêm túc với cả ngon nghẻ. Chơi với nhau từ thời mới ra ràng, giờ đóng vai người đàn ông đàng hoàng, nó phải khác tí, không thì bọn vợ đánh giá.

Nhưng mà thằng này hôm nay tôi mới móc ra được đoạn nó viết về rượu Grappa, hay quên mẹ, may mình không phải là gái mà cũng không phải gay.

Sau khi uống vài cốc vang trắng sau đấy chuyển qua nàng Grappa thì bạn sẽ có một cảm giác tựa như vừa bước ra một cánh đồng nho từ một quán bar sặc mùi nước hoa của các cô nàng thành thị đỏm dáng đỏng đảnh và buồn tẻ. Ở đấy bạn sẽ gặp nàng Grappa hoang dã đang chổng mông hái nho. Mông nàng căng cũng tựa như nho đang mùa chín tới, mái tóc màu hạt dẻ của nàng lất phất trong gió, qua làn áo mỏng bạn có thể thấy đôi bầu vú nàng ửng hồng, mắt nàng mà xanh ngọc lục bảo đang mỉm cười. Và rồi bạn có thể đi đến nắm tay nàng đến gốc cây sồi già ở ngọn đồi phía trên kia những cách đồng nho, nơi có thể nhìn thấy dòng La Dora đang lượn mình quyến luyến. Bạn sẽ làm tình với nàng ở đấy…

Nói chung nếu mình không phải là người đàng hoàng cao quý về bản chất, mình chỉ là một thằng con trai đú đởn sống một số năm đôi khi hoành tráng đôi khi nhục như chó rồi lấy vợ đẻ con thành mẹ nó đàn ông, mình thích tiền thích danh thích gái thích đủ mọi thứ thậm chí còn thích là người tử tế mới vãi cả đái (!!!???), đến khi mình đọc được rằng rượu Grappa thật giống một cô gái đang chổng mông hái nho, thì mình mới thấy là chân lý chính là đây và mình lại trở nên hào hùng như khi mình mới năm tuổi.

Thằng bạn tôi, thằng mà tôi mới trích dẫn Grappa trên, thằng mà vừa mới lấy vợ chuẩn bị đẻ con (chết cụ mày đi kaka), bỗng dưng nhất quyết phi đến nhà tôi ngày Hà Nội đợi bão để uống bia. Nó sẽ không phi đến tôi để uống bia, nếu không có vụ Battlefield tháng Bảy, tôi bem nhau với thằng hàng xóm. Tôi nghĩ vụ đó làm nó phấn khởi khi thấy tôi vẫn trẻ trâu như ngày nào. Nó thấy tôi ok. Nhưng bạn ơi, kể chuyện đánh nhau thì dễ nhưng vào trận thì nó khác lắm, như đánh lô vậy. Những thằng quen gõ bàn phím như mình, vào trận cầm chắc ăn đòn. Một là kỹ năng mình kém. Hai là cái khoảnh khắc mày biết chắc là mày có thể đấm vỡ mũi nó, hoặc có thể quất đồ vào thẳng mặt nó mà kết quả sẽ là máu me be bét, mày sẽ chùn tay thôi. Mày sẽ chùn tay ngay đúng thời điểm mày cần ra đòn. Đánh người cần có một trải nghiệm được trau dồi, không hề dễ với những thằng đã từng cầm cuốn tiểu thuyết trên tay.

Cầm một cuốn tiểu thuyết trên tay và đọc nó, nghe một bản nhạc và thấy xúc động, ngồi với một thằng bạn mà cảm thấy cuộc đời nó như cuộc đời mình, yêu một người đàn bà như đúng là tình yêu mà thể xác và tinh thần không sao phân biệt nổi, nuôi một đứa trẻ như thể nó là mình ba mươi năm trước… tất cả những điều đó sẽ đem tới cái yếu đuối đầy ủy mị. Trong khi đáng ra thì nó phải là sức mạnh.

Anh em mình yếu đuối đéo tả và bằng cách nào đó vẫn đang loi choi để sống. Như trong một khu rừng rậm rạp, làm cây to thì không phải rồi, làm rêu phong thì không đành lòng, làm dây leo thì bố mày ị vào. Thẳng thớm và còi cọc, còi cọc và thẳng thớm, cứ thế đã sống qua cả thời tuổi trẻ, khả năng sẽ còn sống thế hết cả thời trung niên và cả thời già, nói chung đéo ra đâu vào đâu cả.

Đó là niềm tự hào tội nghiệp của những thằng đàn ông thời đại 2013 trên đất nước này. Ôi những thằng đàn ông Việt Nam không thể đứng bằng vai ai, thế mà vẫn tưởng rằng mình dũng mãnh. Đéo bằng bọn đàn bà, từ đọ trình hay đọ tí đều ngang phân đàn bà thế giới.

***

Nịnh đầm vãi đái.

Nịnh cả vợ nữa, nhưng vợ cực hiếm khi đọc blog tôi và nếu có thì đọc cậu ấy cũng rất cảm thông kiểu tha thứ cho thằng chồng quẫn. Hôm nay uống bia cũng nhiều mà bão thì đang về, mưa to rầm rập, thân thương quá.

Uống từ nãy giờ, từ lúc chia tay thằng bạn lên nhà, bật máy tính gõ blog, cũng hết thêm năm sáu chai rồi, say mẹ rồi.

Thực là khi tôi có thằng con trai đầu, tôi rất là vui, thằng nào chả thích có con trai nối dõi. Rồi tôi nghĩ là kệ nó tự khắc nó lớn lên sẽ sống được, cùng lắm phò như bố nó cũng có sao đéo đâu. Nhưng từ khi tôi có đứa con gái, nó thật là xinh đẹp, dễ thương. Nhiều khả năng sau này nó lớn lên nó sẽ đẹp lắm. Và nhỡ nó yêu phải một/nhiều thằng chó chết thì sẽ đau lòng biết chừng nào.

(Đồng cảm với bố mẹ vợ những năm xưa!)

Ôi, đm (xin lỗi dù viết tắt), tôi đang say rồi và khả năng tôi sẽ xóa entry này trước khi post  hoặc khi mai tỉnh dậy tôi sẽ xóa.

4 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. winlinh10 said, on August 8, 2013 at 8:46 am

    Xin đừng xóa!

  2. thangola said, on August 8, 2013 at 10:54 am

    Bài hôm trước không kịp đọc trước khi anh xoá rồi 😦

  3. HIEP said, on August 8, 2013 at 4:10 pm

    T xin đoạn trích về FB nhà nhé, k cưỡng được. Many thanks bạn, bạn của bạn!

  4. ivantung said, on August 9, 2013 at 9:05 pm

    Thật may là vẫn chưa xóa nên em vẫn đọc được những dòng này.


Leave a Reply

