Teq's Blog

Ngôi chùa

Posted in Linh tinh by Tequila on August 18, 2014

Tối chủ nhật, giờ mới sớm quá, 10h30. Tôi dọn mặt bàn, lấy đá, lấy mấy chai bia, đổ gạt tàn thuốc, cất gọn cả đàn đóm và đống dây dợ, cất cả mấy cái móng gảy vào chỗ của nó, rồi nhìn quanh phòng, dọn dẹp cả những đồ vụn vặt trên cái bàn nhỏ giữa phòng nơi có bó hoa và mấy bức tranh trẻ con, như một kẻ gọn gàng sạch sẽ bậc nhất, rồi ngồi vào bật chương trình windows live writer này.

Tôi mở nhạc nghe, Mack Knopfler song kiếm hợp bích với Chet Atkins. Sẽ là hoàn hảo nếu mà ánh đèn neon không sáng quá. Tôi mới tập đàn hơn tiếng, tấy cả mấy đầu ngón tay. Tập chơi gọi là đỡ nhớ, đuổi bắt những ký ức ngày xưa khi còn là thằng trẻ trâu máu tập đàn mà chẳng có cây đàn đúng là cây đàn. Nay có đàn ngon, ampli ngon, trên mạng có backing track, trên máy tính có phần mềm guitar pro mua bản quyền hẳn hoi… thì cuộc sống đã đầy ắp những thứ lung tung xoèng. Chả có lúc nào mà tập. Chỉ có thời gian để uống bia!

Kể ra chịu khó mỗi ngày dành ra nửa tiếng thì chẳng mấy chốc mà trình sẽ đủ ở mức đi đâu có thể gật đầu bảo tôi biết chơi đàn. Nhưng có nhiều những thứ khác nữa, mà mỗi ngày cũng bỏ ra nửa tiếng thì sẽ có kết quả này kết quả nọ. Tôi mà làm được như thế đã ngon mẹ nó rồi.

***

Hôm qua thứ bảy, sáng cả nhà lại đi chơi công viên. Rồi ông bà ngoại chạy qua đón con bé đi chơi chỗ khác, mẹ và thằng bé thì dỗi nhau, mẹ giận con bỏ đi trước. Con trai ở lại với bố, mỗi thằng một ghế đá, nó vẫn còn đang cau có. Thằng bố ngồi ghế đá của mình đọc sách nghe nhạc, thằng ngon nằm giữa nắng trên ghế đá của nó, ngắm mây trời, rồi cúi xuống ngắm bãi cỏ với những con kiến con bọ của nó. Tới chừng quên đi cáu kỉnh, thằng con mò đến ghế đá của thằng bố, bàn về kiến và ong. Chỗ ghế đá hai bố ngon ngồi, rất gần cái chỗ mà trong một tấm ảnh cũ, bố của thằng bố đang bế thằng bố trên tay.

Rồi hồi lâu hai bố con dắt tay nhau ra về. Thằng bố tay cầm cuốn sách, thằng con cầm một cái nỏ cũ hỏng của trẻ con trên bản, quà tặng của nó. Đường đi dài ven hồ. Qua một chỗ, có ông già lang thang tiến tới xin tiền, thằng bố rút ví cho mấy đồng tiền lẻ. Trông mặt ông già hơi gian, tuy nhiên không sao, tối qua trên TV vừa chiếu nạn đói 45 và thằng bố mãi vẫn không trả lời được tại sao người ta lại có thể đói mà không ai cho ăn. Thằng bé cảm thấy hài lòng sau câu hỏi tại sao ông ấy xin tiền, bố nó trả lời là để mua thức ăn. Bình thường mà đi một mình, bố nó rất ít khi cho tiền ăn xin.

Chiều, vợ kể chuyện, khi vợ đi bộ từ công viên về tới nhà, có một ông già dắt chiếc xe xịt lốp chặn cô lại xin tiền. Vợ bảo, em cho ông ấy hai mươi nghìn, rồi đi. Đi mấy bước chợt nghĩ, biết đâu ông ấy không xịt lốp xe thật mà lừa mình thì sao, bèn đứng lại nhìn theo ông ấy một lúc xem có xin tiếp tiền người khác không. Nhìn theo một lát lại thôi, em chợt nghĩ sao mà bây giờ lòng tin của mình nó ít thế, rồi em đi đường em. Thôi em, cho người ta cũng là cho mình thôi. Tôi nghĩ thêm, tin người cũng là tin  mình thôi. Vợ bảo, ừ cũng như thằng sùi bọt mép trước cửa nhà hồi trước.

Năm ngoái trong một trưa hè cuối tuần, chỗ minimart nhà tôi có thằng dặt dẹo sùi nằm vật ra trước vỉa hè, tay ôm ngực. Vợ gọi, tôi ra xem. Ây, ông nằm đây làm đéo gì đấy. Thằng dặt dẹo bảo, em ở quê lên tìm việc, việc nặng quá mà em bị yếu tim, làm không nổi, giờ đang tìm đường về quê, lại đói và giờ lại lên cơn bệnh. Thế ông về bằng gì, quê đâu. Thằng dặt dẹo nói quê, rồi bảo em đang tìm ra bến xe rồi tìm cách về. Thế có tiền không, lắc đầu. Hai vợ chồng nhìn nhau, nó rất giống thằng nghiện. Chả biết tính sao, nghiện hết cơn tự nó bỏ đi nhưng nhỡ nó ốm thật nằm đây rồi chết lăn ra đấy thì sao, lúc này dân tình đã một vài người bu lại. Cuối cùng chúng tôi cho nó cái bánh mỳ, tôi cho nó hai lít đủ tiền xe về quê, cẩn thận bỏ vào túi ngực nó rồi cài khuy lại, rồi có anh xe ôm nhận chở nó ra bến xe. Anh xe ôm chở nó đi rồi, hai vợ chồng bảo nhau chả hiểu có mất tiền ngu hay không. Thôi thì mình có thể mất tiền ngu, anh xe ôm có thể mất chuyến xe ngu, nhưng mà không làm thì cũng không được mà.

Đó, những việc đơn giản như thế mà mình cứ phải lăn tăn. Cho tiền ăn mày ăn xin hay hoàn cảnh cơ nhỡ là rất băn khoăn, không thể yên tâm như người ta cho tiền tượng Phật. Cắm mẹ hai lít vào tay tượng Phật tượng Thánh trong đền chùa là yên chí, Thánh Phật được định nghĩa là bề trên và không lừa mình.

Có lần gần đây, tôi đi cùng đồng nghiệp đi đền thánh, anh em bèn lobby mấy con mẹ hàng nước gần đền để tranh chỗ vào hậu cung. Mấy con mẹ hàng nước này chắc có căn hộ pháp, thằng nào vào được hậu cung đều phải qua bọn nó cả. Tóm lại là tôi cùng mấy lãnh đạo chen được vào hậu cung. Tôi ngồi xuống, xếp bằng cung kính như ai. Vừa xếp bằng xong, tập trung tí, vì tôi dù láo xược vậy cũng vẫn là con dân của dân tộc 4000 năm văn hiến này, cung kính thánh thần là hết sức tự nhiên tự nguyện. Tôi thành thật cầu khấn Thánh phù hộ cho tôi vượt qua được các khó khăn của tôi, căn bản là làm sao vượt qua được trạng thái nghèo túng ít tiền này. Bất đồ tôi nhận thấy tiền bay lả tả xung quanh mình, như cây mùa thu trút lá, những tờ mười nghìn hai mười nghìn năm mươi nghìn một trăm nghìn năm trăm nghìn đủ các mệnh giá. Từ cửa cung đóng kín, qua khe cửa muôn bàn tay thò vào ném tiền. Thế là tiền hút tôi ra khỏi tâm trạng cung kính, mấy khi có người rải tiền bay trên người mình. Tôi khấn, ngàn lần xin lỗi Thánh chứ, Thánh sẽ độ hay sẽ vật bọn người u mê này? Thánh mà độ bọn này thì có quá buồn không Thánh.

Bỏ mẹ, entry này khéo thành đả phá mê tín, thôi kệ đi đang viết viết nốt.

Lần gần đây tôi đi chùa, quả chùa mới khai trương hơn năm, mà đi vì gia đình cũng có tí liên hệ tốt đẹp với một bà cụ rất tốt với gia đình đã giới thiệu là nên đến. Đi chùa thì ok mà, chẳng gì cũng là nơi thờ Phật, đã thờ Phật (mà lại chùa mới ở quê, xa nơi phố phường oằn tà là vằn) ắt là dẫu không đẹp cũng tôn nghiêm.

Chẳng ngờ, tôi và mấy ông anh trong nhà được uống bia lon Hà Nội và xơi trứng rán cùng thịt ba chỉ rang cháy cạnh rất ngon, ngay dưới bàn thờ Phật. Sư không ăn nhưng dọn mâm cho ăn thì ăn thôi, dù gì mình có ăn được cơm chay đâu. Sư chỉ cho xem mấy tấm ảnh to đùng, ảnh lãnh đạo nhà nước tới thăm khai trương chùa. Tôi cũng có tí sợ hãi, nhưng thôi, thầm khấn, thôi thì con vô tín vô đạo, nếu thần phật vật thì xin vật chết thằng sư hổ mang này trước. Rồi tôi chén một bữa no bụng. Rồi khen sư ngon, dựng được quả chùa to đẹp, tuy chưa được chất lắm. Sư rất hồ hởi, lại mời đi thăm chi nhánh chùa khác cách đó 10km, Tổng giám đốc sư  trụ trì ba chùa này mà hỏi về kinh kệ tu hành khác gì chửi vào mặt nó.

Tổ sư nhà sư.

Lại nhớ mấy lần vào chùa ăn cơm chay. Ngồi vào mâm, các bà bảo, ăn đi, ngon lắm, đồ chay nhưng có đủ giò, chả, thịt gà, cá chay. Hình như không có thịt chó chay. Tôi hỏi, thế đồ chay sao không chay luôn mà lại làm giả thịt gà. Các bà không trả lời, ấy tức là các bà đọc kinh thuộc làu làu nhưng không hiểu kinh vậy, tôi chán chả buồn nói với các bà nữa.

Ngồi xuống mâm ăn một bữa chay mà có đậu phụ giả làm miếng thịt, thì khác nào tuyên bố giới dục kiêng gái nhưng lại mua con búp bê Nhật về bem. Thế ăn thịt luôn đi cho lành.

Chưa nói đến cửa Phật mà cầu xin bất cứ điều gì cũng đã là sai rồi.

Tin Phật ắt người ta không chơi trò ma quỷ như gọi hồn, hãy để những linh hồn siêu thoát nếu quả thật có linh hồn. Tin Thánh ắt người ta không ùn ùn đến cửa đền mà xin danh lợi. Thánh là thánh, ai lại thánh mà ngồi bận tâm nhận lễ vật phát ấn tín rồi độ cho cái bọn giun dế tham lam đầy gian dối đầy xảo trá đạp lên nhau mà sống như chúng mày.

Thôi không sa đà đề tài này nữa, trích lại một đoạn của blogger Nguyễn Văn Vĩnh post hôm 26/3/1914 vừa qua, hôm nọ vừa post facebook:

Như có kẻ sáng ngày ra vào lễ điện-phủ thờ bà-cô ông-mễnh nào, chiều lại vào làm tôi con ông Hưng-đạo là thần hay trị những tà ma, những ông hoàng bà chúa. Đến sáng hôm sau cũng người ấy có thể chay lòng thực dạ mà nghe giải những nhời đạo đức của ông Khổng, không có dạy phải tin thờ ông thần ông thánh nào cả, hoặc là đi lỡi Phật, là một đạo trái hẳn với ma thiêng thần dữ.
Nói rút lại, thì người An-nam ta tin bậy hình như theo lý-tưởng này :
Dẫu không có mà tin cũng chẳng hề chi, ngộ có mà không tin, có lẽ hại đến mình. Cho nên cứ tin liều đi.
Người ta theo lý-tưởng ấy, cho nên sinh ra những đạo không có tôn-chỉ, qui tắc lễ pháp chẳng qua ở mấy anh sư mô, thầy cúng, nay làm theo sách này, ngày mai bịa ra sách khác, có ngược nhau cũng chẳng ai bảo sao….

Rốt lại sau 110 năm, chúng ta vẫn thế. Trải qua 2 thậm chí có thể gọi là 4 cuộc chiến tranh, theo cả hai học thuyết chính trị khuynh đảo thế kỷ 20, theo đủ các loại đạo trên đời và tự mình cũng đẻ ra vài đạo ghẻ, rốt lại vẫn không biết tin vào cái gì. Rốt lại vẫn không thể tin vào những thằng đang sống, và phải tin vào những thằng đã chết, có vẻ những kẻ đã chết đáng tin hơn.

Như hôm rồi cô tôi vừa mang thầy cúng vàng mã chũm chọe ầm ỹ đến cúng vái ngày giỗ cho bà nội tôi, những mong bà sẽ phù hộ. Sinh thời bà nội tôi chỉ được giáo dục phổ cập đủ biết chữ và buôn thúng bán mẹt, chẳng có một tí hiểu biết nào so với những thế hệ ngày nay, cả đời chỉ biết đẻ con chờ chồng và thương yêu hy sinh đến lúc chết cho những thứ nhỏ hẹp ấy mà mình có… Nay bắt bà phù hộ việc kinh doanh kiếm tiền, thì là một bài toán quá khó, bà sẽ bị các cụ nhà khác trình buôn bán cao hơn đè cho mất cả chì lẫn chài thôi.

Hay là ông nội tôi, một người lính và cuối đời cũng chỉ đạp giá đỗ giúp vợ kiếm ăn, cái hoành của ông ấy là trong sạch và tự trọng. Vậy thì khi cầu đến ông, nếu linh hồn vẫn tồn tại, chỉ nên cầu ông phù hộ cho con cháu trong sạch và tự trọng, ông còn phù hộ được, chứ nhờ ông phù hộ sao cho hợp đồng này thông đồng bén giọt, thì ông biết làm sao.

Và nếu mà nói rằng khi chết đi rồi linh hồn sẽ không phải như đời đã sống, có những uy lực khác tu nhiều kiếp mà thành, thì khổ thân các cụ, biết chiến nhau làm sao để mà phù hộ cho đám con cháu nhà mình, khi con cháu nhà chúng nó cũng có chúng nó phù hộ. Con cháu tao phải hơn con cháu mày, vậy mày với tao ra đây đấu phép chăng, hay đấu vàng mã và ngựa nghẽo!?

Thắp hương lên bàn thờ tổ tiên mà cầu mong cái gì danh lợi cũng là đã sai rồi vậy.

Thôi không nói mấy vụ này nữa.

***

Hôm nay tôi đi long rong mấy việc giúp vợ, Hà Nội Bát kính chào quý khách như thường lệ. Xe cộ bán đời hết rồi, tái cơ cấu kinh tế. Tôi lên xe bus, cắm phôn vào tai, áo phông quần soóc sạch sẽ dép tông Hội An trông khá ngon nghẻ. Tay tôi cầm một cuốn sách đang đọc dở, một cuốn sách rất hay do anh bạn tôi dịch, ký tặng tôi lâu rồi nhưng giờ mới đọc tới. Tôi để ý thấy mình nhận được nhiều ánh nhìn thông cảm.

Tôi để ý thấy nếu ngày thường tôi đóng bộ sơ mi quần âu ngon nghẻ, đi bus, mà tay cầm cuốn sách, thì các bạn để ý nhưng chỉ ngạc nhiên không có vẻ thông cảm như tôi quần đùi áo phông, lại còn xòe ra thẻ xe bus 200k/tháng. Xe bus nhiều các bạn trẻ, đa phần là sinh viên mà bây giờ trường lớp đống tiền là học đứa nào chả là sinh viên, họ rút ra những con smartphone ghẻ giá khoảng 2 triệu mua cũ, quẹt quẹt chả hiểu có 3G không mà quẹt, 3G đắt bỏ mẹ tôi còn chả dám quẹt nhiều hết gói dung lượng cao là chậm rì. Chẳng bạn nào đọc sách. Có lần tôi cũng thấy có bạn đọc sách nhưng nhìn lại thì là một sinh viên chăm chỉ đọc sách dạy tiếng tây hay giáo trình nào đó chắc chuẩn bị thi. Tuyệt đối chưa bao giờ tôi thấy ai đọc tiểu thuyết hay loại sách gì không liên quan đến cuộc đời đang sống. Bạn nào cũng cắm tai phone vào tai nhưng tôi khá nghi ngờ cái thể loại nhạc mà các bạn nghe.

Nhưng các bạn có những ánh nhìn rất thông cảm với tôi. Như thể, anh già, chắc là thất bại, sách vở đéo gì khổ chưa.

Nó cũng giống như, khi tôi và các bạn tôi ngồi uống bia với nhau, thường cười hô hố với nhau là, đéo gì thời buổi này mình còn đọc còn viết thậm chí có thằng làm cả thơ, thì là dở hơi mẹ nó rồi còn đéo gì nữa.

Có thể là tôi suy diễn ra. Rất có thể là thế. Có thể các bạn ấy chỉ ngạc nhiên khi có một người đọc sách trên xe bus. Còn tôi thì không ngạc nhiên vì các bạn. Hồi trước có chú em đồng nghiệp cũ của tôi, rất giỏi, một ngày hai anh em uống cafe, chú bảo “sao anh lại đọc sách nhỉ, đời em chả bao giờ đọc một cuốn sách nào ngoài sách chuyên ngành”. Nhiều năm sau, chú em đã bỏ việc, sang Úc học và lao động, vẫn rất ổn, nhưng có tí vấn đề cá nhân. Về VN chú gọi tôi nói chuyện, kể lể, tôi nghĩ chuyện của chú nếu chỉ cần đọc một cuốn sách này là sẽ chẳng phải hỏi vớ vẩn thế. Nhưng mặt khác tôi cũng nghĩ rằng câu hỏi thì vẫn là câu hỏi và đọc càng nhiều sách chỉ khiến cho câu hỏi càng không có lời giải, nên tôi chả nói với chú nữa. Tôi có một đống các vấn đề của mình và sách chỉ khiến tôi rối tinh thêm mà thôi.

Nhưng cái rối tinh của tôi có một hương vị hoàn toàn khác khi tôi không có cuốn sách nào.

Và khi tôi đọc sách trên xe bus mà còn để ý tới các ánh nhìn, tức là khi đó tôi không đọc cuốn sách trên tay tôi, tôi đọc một cuốn sách khác rồi.

Xong việc cho vợ, còn sớm, tôi ra bên hồ, ngồi vào quán bia quen mà trong bốn năm ở khu đó tôi thỉnh thoảng vẫn ngồi. Tôi gọi bia và nem chua, rồi vừa ngồi uống nhấm nháp vừa đọc sách, khi trời đang dần về lúc hoàng hôn. Chú em, con của ông bà chủ, ngồi gần tôi cũng đang đọc một cuốn sách, vừa đọc vừa chỉ đạo bọn nhân viên. Tôi rất ngạc nhiên và vui. Tôi liếc thấy cuốn mà chú đọc, tuy mỏng, nhưng đặc chữ. Hay! Rồi lúc mà chú úp cuốn sách xuống bàn để chạy vào điều khiển nhân viên làm một con cá chép om dưa do khách câu dưới hồ lên đặt nấu, tôi thấy cái bìa sách có vẻ đáng nghi. Nó xanh xanh đỏ đỏ một vẻ đáng nghi như quán tẩm quất gội đầu thư giãn thì có màu hồng.

Tôi bèn đứng dậy, giả bộ tìm nhân viên gọi thêm cốc bia mới, mục đích chỉ để liếc qua bìa cuốn sách. Thì, thật bỏ mẹ, tụt hết cả hứng, là một cuốn sách của một nhà ngoại cảm Việt Nam. Tiên sư, hóa ra đọc ngoại cảm, mà một nhà ngoại cảm Việt Nam thì chỉ có vẽ ra ma mà dọa người thôi, tư cách còn kém cả anh Trứ anh giai anh Chư, thầy cúng  H’mong vừa chết. Giờ mà nhà nước ra sắc lệnh chỉ được tôn kính không được cảm tạ tiền bạc gì với nhà ngoại cảm dưới mọi hình thức, thì tự khắc sẽ hết nhà ngoại cảm.

Thế rồi tôi cũng buồn chán mà gấp cuốn sách của tôi lại. Tôi nhìn ra hồ.

Chỉ có những đứa trẻ chơi và vài con chó vui trên bãi cỏ là ổn.

Còn thì, những người lớn chở nhau về nhà trên những chiếc xe máy, ai tôi cũng thấy mặt họ buồn, họ không buồn sao được khi chẳng có điều gì có thể khiến họ thỏa mãn trong cuộc đời này. Bàn bên cạnh có mấy ông về hưu nói chuyện chửi về những lãnh đạo cũ, chả thằng lãnh đạo đéo nào ra gì, sao còn thương nhớ mãi khôn nguôi. Bên mé hồ, một tập hợp các bà nạ dòng đang tập thể dụng theo đài và một bà hướng dẫn liên mồm đọc năm – sáu – bảy – tám. Động tác mà các bà tập, để đẹp người thì chẳng phải mà để khỏe cũng không phải, nó chỉ là một thứ lưng chừng chả hiểu để làm gì, chỉ là những hoạt động của những phụ nữ đã qua thời xuân sắc còn cái đáng kính của người bà thì chưa đến.

Nhưng các bà vẫn đang tập, các ông vẫn đang ngồi uống bia chửi sếp cũ, thằng con chủ quán vẫn đang đọc ngoại cảm, các bạn sinh viên vẫn đang chúi mũi vào smartphone ở những chuyến xe bus ngoài kia, tôi muốn mở cuốn sách ra đọc tiếp nhưng trời đã âm u. Mở tablet ra facebook và xem tin thì bóng đá mùa giải mới đã bắt đầu và người ta tiếp tục giết nhau trên khắp thế giới.

Tôi cũng gần như không còn mong muốn gì trong cuộc đời của mình, tuổi trẻ của tôi cơ bản đã trôi qua đầy phấn khích nhưng nó cơ bản đã trôi qua. Nếu tôi không vẫn thèm uống bia vẫn thèm chén thịt và vẫn thèm đàn bà, thì có lẽ là tôi nên bắt đầu dựng một ngôi chùa của mình. Một ngôi chùa thờ Phật nhưng không có tượng Phật và chỉ có sự u mê tăm tối và nghi ngờ.

Advertisements

9 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. Phan Giang said, on August 18, 2014 at 10:02 am

    hôm xưa mình lom dom chui lên gác quán cà phê ôm theo Nguyễn Huy Thiệp, được mươi phút từ dưới nhà đi lên năm anh mặc áo xanh (công an bộ đội mình không phân biệt được), cầm theo bộ bài phì phèo điếu thuốc áng chừng sắp mở xới. mình hôn hốt, lom dom chui xuống thì các anh bảo cứ ngồi đấy tự nhiên, mình bảo thôi các anh chơi phấn khởi em đọc sách ngồi chỗ nào yên yên là hơn xong cuốn gói. chợt có anh ra chiều gửi tâm ý nói vẳng sau lưng này em ơi anh thấy em đọc truyện đấy chứ có phải sách đâu, hề hề. thế là mình buồn da diết, mình hình dung ra mình quay lại nói với anh này anh ơi sao Sách của anh vô trùng và cằn cỗi đến thế, rồi mình hình dung ra anh vẫn cười hề hề. rồi mình buồn mất thêm mười lăm phút.

    mình nghĩ mỗi người đều nên là một ngôi đền. thân xác là rường cột, tinh thần là khói nhang. ngày nào trên bus đi làm mình cũng lẩn mẩn thâu vào người hơi thở khô lạnh lúc đi vào, ấm nóng lúc đi ra. Teq có bao giờ nghĩ về việc đi thiền không, độ mười ngày thôi.

  2. An Lâm said, on August 18, 2014 at 9:17 pm

    Tôi cũng gần như không còn mong muốn gì trong cuộc đời của mình, tuổi trẻ của tôi cơ bản đã trôi qua đầy phấn khích nhưng nó cơ bản đã trôi qua ==> Bạn B ạ, đâu mà… đời bạn vẫn còn dài, hãy cố gắng làm cái mình thích đi…

    • Tequila said, on August 19, 2014 at 8:29 am

      Bạn hiền đừng lo. Ở VN thì lâu lâu chửi đời chán đời một tí nó mới đúng chất. Chán đời được hai tiếng thì đâu lại hoàn đấy, lại hung hục như trâu húc mả thôi mà.

      • An Lâm said, on August 19, 2014 at 7:52 pm

        hehehe, thế mà mình cứ lo bò… trắng răng, nhẩy? Cố lên- cố lên -đời ai chả vất vả bạn Teq…

  3. Lea said, on August 24, 2014 at 10:39 am

    Tớ thích đọc những đoạn ngẫu hứng tràng Giang đại hải như lày. Như một cuộc nhậu triền miên và rồi roi tự do xuống đáy của ly rượu . Thỉnh thoảng thả lỏng một chút để lại rồi boy, you will have to carry that weight he he 😉

    • Tequila said, on September 3, 2014 at 5:02 pm

      Cảm ơn bạn 🙂

  4. Lea said, on August 24, 2014 at 12:37 pm

    Mà nhiều khi lối nhìn người ben nhà rất ngộ: như tơ o Mỹ thì người ta chuộng lối ăn mặc thoải mài như quần lửng áo phông dép xỏ ngón không phân biệt giàu nghèo, miễn sao thoải mai được. Dan ông bên này mùa hè toàn mặc đồ kiểu thế đi Long nhong từ bãi biển ra siêu thị hay rạp xem phim hoặc shopping, chả ai cho là vì nghèo mới ăn mặc như vậy. Bên nhà thì cư Âu phục giày đen đóng bộ kiểu công chức hay văn phòng thí mới oách mới là có công việc văn phòng máy lạnh. Tớ mới đầu sang cũng hơi lạ vì đan ông bên này ăn mặc thoải mái quá, sau thành quen ,nhất la mùa hè ai cũng đi xỏ ngón, như vậy mới bình thường. Còn thời tiết đã nóng nực còn là lượt xống áo thì người ta ngốt 😉

  5. Lea said, on August 26, 2014 at 10:35 am

    Hồ bơi phòng gym chỗ tơ thì có các bà Mỹ mập nhu lu, mỗi tối thứ tư hàng tuần đều có màn thể dục nhịp điệu dưới nước. Khoảng 10 bà đứng chật bể bơi, cô giáo mở nhạc xập xình, Atlantis is calling- ăn không ăn thì thoi… các bà nhún nhảy nhè nhẹ dưới nước, sóng tỏa ra mênh mang. Chắc cũng chả giảm được kí mỡ thừa nào, nhưng tạo sóng rất mạnh dù các điệu nhảy rất chậm

  6. winlinh10 said, on August 29, 2014 at 7:53 pm

    Kiểu này thì mình cũng vinh dự được xếp vào loại dở hơi.


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: