Teq's Blog

Một sáng tốt lành

Posted in Linh tinh by Tequila on February 2, 2015

Tối qua tôi thấy mình say trước, quyết định không về nhà nữa, leo lên tầng ngủ. Thằng chủ nhà đã say trước và đi ngủ trước, vợ con nó thì không có nhà. Tôi leo lên tầng hai nhà nó, kiếm chỗ ngủ, ngó vào một phòng thấy trống và toàn đồ chơi trẻ con, bèn yên tâm đây là chỗ an toàn, ngủ đây không phạm đến ai cả.

Sáu giờ sáng, trong ánh sáng lờ mờ xuyên qua rèm cửa sổ, tôi nhìn sang bên cạnh mình thì thấy một thằng đang nằm. Nhìn khuôn mặt nó, tôi không thể nhận ra nó là thằng nào, thằng Tâm hay thằng Hiệp. Tôi thắc mắc một tí rồi ngủ tiếp. Tám giờ sáng dậy thì biết thằng đó là thằng Hiệp. Thằng chủ nhà, thằng Kỳ cũng đã dậy, đang pha café hay làm cái khỉ gì đấy lạch cạch dưới bếp.

***

Những năm gần đây ít ngồi với nhau. Hôm trước Kỳ nhắn tin facebook cho cả mấy thằng:

– Đcm, các bạn nghĩ sao về lịch bú rượu tất niên cuối tuần này? Đcm.

– Đcm – tôi trả lời ngay tắp lự – tôi cho rằng cuối tuần này là rất hợp lý.

– Đcm các bạn rảnh vãi – Hiệp tiếp – tớ có mặt.

Lát sau Tâm bảo “đcm cuối tuần này luôn đi”, rồi đến Hải cave “kinh b. gì!”

Câu chuyện trao đổi tiếp diễn bằng những từ long lanh nhất của tiếng Việt, theo phong cách đại hiệp Voòng Ngẩu Pín. Những từ ngữ này, nói trong nhóm nhỏ những thằng ngày ngày đi làm luôn phải từ ngữ chuẩn chỉ, thì đem lại niềm vui rất thơ trẻ, quá vui. Nó đem lại sự phấn khích cho bữa rượu sắp tới. Vì tôi cũng có chút chuyện có thể chúc mừng được, nên tôi nhận sẽ mang rượu đến. Là rượu Grappa. Gần đây bọn tôi thích uống với nhau single malt, vang trắng, và nhất là Grappa, thật sang chảnh. Lý do nhiều khi cũng vì thằng Kỳ viết về Grappa hay quá, lại phải paste lại vào đây:

Sau khi uống vài cốc vang trắng sau đấy chuyển qua nàng Grappa thì bạn sẽ có một cảm giác tựa như vừa bước ra một cánh đồng nho từ một quán bar sặc mùi nước hoa của các cô nàng thành thị đỏm dáng đỏng đảnh và buồn tẻ. Ở đấy bạn sẽ gặp nàng Grappa hoang dã đang chổng mông hái nho. Mông nàng căng cũng tựa như nho đang mùa chín tới, mái tóc màu hạt dẻ của nàng lất phất trong gió, qua làn áo mỏng bạn có thể thấy đôi bầu vú nàng ửng hồng, mắt nàng mà xanh ngọc lục bảo đang mỉm cười. Và rồi bạn có thể đi đến nắm tay nàng đến gốc cây sồi già ở ngọn đồi phía trên kia những cách đồng nho, nơi có thể nhìn thấy dòng La Dora đang lượn mình quyến luyến. Bạn sẽ làm tình với nàng ở đấy…

Tôi đến sớm, tức là đến đúng giờ. Thằng chủ nhà đảm đang đã bày biện một mâm đồ ăn nhậu ngon. Hai thằng làm vài lon bia trước. Chúng tôi bỏ vào cái đầu đọc đĩa than của nó một đĩa Tchaikovsky, bản Concerto số 1. Thật quá sang chảnh. Khi bọn kia dần lục tục tới, bắt đầu mới bỏ rượu ra, tôi nói là hôm nay tôi sẽ say sớm trước các ông, quả rồi đúng như thế thật.

Bây giờ bọn chúng tôi chẳng còn trẻ trâu nữa, hết cái thời bàn chuyện cá nhân của nhau rồi lôi ra phân tích này nọ nữa. Toàn nói những chuyện buồn cười. Từ chuyện chém lợn, chuyện săn cá voi, sang chuyện có mấy thằng Mỹ trắng đăng đàn chửi bởi rất hay, chửi chết mẹ mấy thằng mấy con cứ đòi bảo vệ môi trường và bảo vệ trái đất, vì bọn mày chả có tư cách đéo gì bảo vệ trái đất cả, nó lắc một cái là chúng mày bay chết sạch như một đàn bọ chét, đến chuyện thế giới này như nào là do ý thích của hạt cơ bản, đến chuyện bọn Nhật và rồi chuyện cái làng Ma-côn-đô  siêu kinh điển của Marquez, bạn nhậu lớn của tất cả chúng ta… Chúng tôi thống nhất vào 11h ngày hôm sau sẽ đồng loạt online share cái status nhại Marquez của Hải cave, về việc cụ già Menđyakết đã mang đến làng Macondo cái máy sấy quần áo made in China như thế nào. Thế rồi lần lượt từng thằng một say và đi ngủ hoặc đi về nhà.

***

Buổi sáng nay thức dậy trong tiếng nhạc Chopin, ngồi uống café với thằng Hiệp và thằng Kỳ bên gốc cây khế trong nhà nó, chúng tôi lại nhẩn nha nói chuyện. Định là uống cốc café rồi đi, mà câu chuyện nhẩn nha lại giữ chân lại. Thêm một chai vang trắng và một chai vang đỏ nữa, cho mãi đến trưa.

Chúng tôi nhắc lại những kỷ niệm cũ, những người bạn cũ, hoặc những người vô tình xuất hiện thoáng qua trong cuộc đời và không bao giờ gặp lại. Như là một cái thằng tên Bắc, hoặc Sơn, mà mười năm trước làm nhân viên ở quán nhậu Chim Sáo, thường phải ở lại muộn để chờ chúng tôi ngồi nói nhảm với nhau, cuối cùng yêu quý và thích những câu chuyện nhảm của chúng tôi. Thằng đó, vào ngày nó thông báo nghỉ việc, chúng tôi đã mời nó một cuộc nhậu tại quán, tuôn trào vào tai nó những lời chỉ dạy của các đại ca 25 tuổi, thế nào là cuộc đời và cần làm gì với cuộc đời, những thứ mà mười năm qua chính các anh chả làm được cái mẹ gì cả. Sáng nay chúng tôi nói với nhau rằng giá kể kiếm lại được thằng đó thì hay nhỉ.

Các bạn bèn có sáng kiến là tạo một group trên facebook, để đi tìm Bắc Sơn. Không hẳn là tìm chính nó, chính cái thằng đấy. Tìm những điều khác. Hiệp nói, có khi tôi cũng đăng tin tìm kiếm lại thằng Hiệp năm xưa. Tôi nói, có thể tôi đi tìm lại mẹ tôi vào cái thời mà tôi biết chắc bà yêu tôi. Hoặc tôi sẽ đăng tin tìm lại con bé không biết mặt mà một đêm năm xưa nó đã ném giấy từ trên gác xuống chỗ ngồi của tôi và Kỳ, nhờ giải cứu. Bạn Hiệp nói sẽ tạo group, sẽ lấy một câu của tôi “Hà Nội là một thành phố luôn luôn mất đi” và sửa thành “Macondo là một ngôi làng luôn luôn mất đi”. Chúng tôi sẽ đi tìm những niềm vui đã đến và đi ấy.

Sau mười năm, kể từ buổi sáng tết dạo nào ngồi cả sáng ở chè đá vườn hoa Ganhdi, chúng tôi mới lại ba thằng ngồi với nhau nói chuyện lâu như thế. Một buổi sáng ngọt ngào. Thật là tốt lành khi nhậu tất niên với nhau và để tiễn năm cũ theo cách như vậy.

Chúng tôi sẽ đi tìm Bắc Sơn.

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. blogmindy said, on February 2, 2015 at 11:05 am

    Entry này thiệt là ngọt ngào. You make my day, bạn Teq 🙂

    Viết nhiều nữa nhé!

    Chúc những cuối năm cũng ngọt ngào như thế!

  2. Forever 17 said, on March 1, 2015 at 11:50 pm

    Các anh đã lập chưa ạ? Add em vào group với. Thỉnh thoảng ngồi ngơ ngẩn em cũng muốn tìm lại vài người, vài thứ, cũ kĩ. Search tung cái gg mới thấy cái này vô tích sự kinh dị. Rồi cứ thế pó tay.


Leave a Reply

