Teq's Blog

Chả có gì để viết

Posted in Linh tinh by Tequila on July 8, 2015

 

Hôm nọ trên đường về nhà, tôi bước từ xe buýt xuống, đi bộ dọc phố. Bất chợt nhìn thấy, mà không, là cảm thấy trước khi nhìn, bên kia đường có hai vị phong thái bất phàm đạp xe qua. Tôi đứng nhìn họ đi qua, còn ngoái cả lại để nhìn khi họ sóng đôi đạp xe đi khuất trong dòng người. Đó là anh điên ở khu tôi và một người bạn của anh, chắc hẳn cũng điên. Hai anh mặc như đồng phục, hai bộ quần áo khác nhau nhưng qua năm tháng đã xuống màu thành nâu nâu xám xám, hơi nhàu nhưng sạch sẽ. Hai anh đạp xe thong thả bên nhau, gương mặt thanh thản và vui tươi. Như là cuộc đời này tuyền là những điều tốt đẹp.

Phong thái ung dung như hiền sĩ của hai anh điên đạp xe, khiến tôi chợt thấy mình lố bịch với những sơ mi quần âu giày đen điện thoại đồng hồ. Tôi bỗng ước gì ngay lúc này trời đổ một cơn mưa thật to, rồi mưa tạnh khi trời chưa kịp tối và ánh nắng chiều sẽ làm những ngọn cỏ dại từng tồn tại trên con đường này nhiều năm về trước sáng bóng lên long lanh khi những con chuồn chuồn túa ra bay lượn sau mưa. Tôi sẽ được mặc quần đùi, cởi trần, cầm cái súng cao su bảo bối của mình những năm xa xưa ấy, lò dò vào trong những bụi cỏ tìm cho được một con chuồn chuồn ngô nào đấy để bắn nó, trước khi đến giờ bố gọi về ăn cơm.

Chợt moi ra một ý nghĩ cũ là cuộc đời của một con người có thể không phải là một chuỗi thời gian tuyến tính với những câu chuyện liên tục. Có thể chỉ là những lát cắt của ký ức và những gì mình không còn nhớ có thể chưa hề tồn tại và những gì mình nhớ được có thể chỉ là mơ mộng.

Leave a Reply

